Giới thiệu

Phòng Điều dưỡng

Ngày Đăng : 23/12/2017 - 5:25 PM

Email: phongdieuduong@benhvienlongkhanh.vn

Điện thoại : 0251.3870583

Bộ phận chăm sóc khách hàng

Phát huy hiệu quả mô hình tổ Chăm Sóc Khách Hàng ở Bệnh Viện ĐKKV Long Khánh

 Với phương châm hướng tới sự hài lòng của người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ, thời gian qua Bệnh Viện ĐKKV Long Khánh đã triển khai nhiều thay đổi, cải tiến mới có hiệu quả. Trong đó mô hình tổ  Chăm sóc khách hàng tuy mới đi vào hoạt động gần 1 năm nay nhưng đã khẳng định hiệu quả khả quan và nhận được sự ủng hộ cao của nhân dân khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.

Tổ Chăm sóc khách hàng Bệnh Viện ĐKKV Long Khánh được thành lập vào tháng 7/2017 với 8 thành viên được tuyển chọn từ Phòng Điều dưỡng. Xác định đây chính là bộ mặt của bệnh viện, trực tiếp hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của người bệnh khi đến khám, điều trị tại Bệnh viện, nên các chuyên viên tổ chăm sóc khách hàng luôn cố gắng tạo môi trường thân thiện, tận tình, hòa nhã, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

 “ Sẵn sàng lắng nghe, tận tâm phục vụ” là phương châm mà tổ Chăm sóc khách hàng đang hướng đến là làm hài lòng người bệnh

Sau gần 1 năm đi vào hoạt động, đến nay mô hình tổ chăm sóc khách hàng của Bệnh Viện ĐKKV Long Khánh đã thực sự phát huy hiệu quả và nhận được sự ủng hộ cao của người dân khi đến khám và điều trị tại đây. Với tầm nhìn chiến lược "Bệnh viện ĐKKV Long Khánh là nơi khởi nguồn yêu thương sẻ chia và thông cảm, đảm bảo cung ứng mọi dịch vụ y tế tốt nhất, là đơn vị hàng đầu trong khu vực", tổ Chăm sóc khách hàng luôn cố gắng nổ lực không ngừng, phối hợp cùng tất cả các khoa phòng khác cùng nhau chung tay đưa Bệnh Viện ĐKKV Long Khánh ngày càng phát triển, hướng tới mục tiêu Bệnh viện Đa khoa chuyên sâu toàn diện và trở thành Bệnh viện hạng I của tỉnh Đồng Nai. Để đạt được mục tiêu trên, toàn thể nhân viên y tế nói chung và tổ Chăm sóc khách hàng nói riêng luôn phấn đấu rèn luyện, trau dồi kỹ năng giao tiếp ứng xử trong mọi tình huống, đúc kết cùng nhau sẻ chia kinh nghiệm thực tiễn, thay đổi phong cách thái độ phục vụ ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Các chuyên viên tổ chăm sóc khách hàng tận tình tư vấn và hướng dẫn người dân đăng ký  BHYT, BHXH

Đặt sự hài lòng của người bệnh lên hàng đầu, thời gian qua Bệnh Viện ĐKKV Long Khánh đã có nhiều đổi mới nhằm phục vụ tốt hơn cho việc chăm sóc, khám và điều trị của người dân như: đo huyết áp, tư vấn sức khỏe và photocoppy miễn phí, dịch vụ ghế massage thư giãn, dịch vụ xét nghiệm cận lâm sàng theo yêu cầu, tư vấn và đăng ký BHYT, BHXH...

 Đo huyết áp, tư vấn sức khỏe, photocoppy miễn phí và dịch vụ xét nghiệm cận lâm sàng theo yêu cầu là một trong những hoạt dịch vụ của tổ Chăm sóc khách hàng được người dân quan tâm.

Ghế massage thư giãn cũng là một trong những dịch vụ giúp xoa dịu căng thẳng,  xua tan mệt mỏi cho người bệnh và thân  nhân người bệnh trong thời gian chờ đợi  khám và điều trị tại đây.

Ngoài công tác chuyên môn khám, chữa bệnh cho người dân trong khu vực, Bệnh viện luôn chú trọng đến việc thực hiện quy tắc ứng xử, thái độ phục vụ của nhân viên y tế đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Để làm được điều này, bệnh viện đã thực hiện nhiều hoạt động cụ thể và mang lại hiệu quả rất tích cực: nhắc nhở trong giao ban chuyên môn hàng ngày, các cuộc họp giao ban của các khoa phòng Bệnh viện. Tại các khoa phòng được niêm yết Quy tắc ứng xử; quy định về y đức,  tổ chức ký cam kết cho 100% cán bộ, nhân viên về đổi mới thái độ, phong cách phục vụ người bệnh; Phát huy hiệu quả mô hình hòm thư góp ý và đường dây nóng; Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra và đánh giá việc thực hiện quy tắc ứng xử, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ nhân viên y tế. Song trong đó, từ khi tổ Chăm sóc khách hàng thành lập và hoạt động đến nay, đã nhận được rất nhiều những ý kiến đóng góp, thắc mắc từ người bệnh và thân nhân người bệnh. Tổ như là cầu nối truyền tải những phản hồi ấy đến Ban Giám Đốc góp phần quan trọng trong việc kịp thời chấn chỉnh những mặt còn hạn chế, đồng thời giải quyết những thắc mắc mà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân còn phàn nàn, cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như cùng với ngành Y tế thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ để hướng đến sự hài lòng của người. Đây cũng là bệnh viện công lập tuyến Tỉnh áp dụng mô hình này.

 Ngoài đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tổ Chăm sóc khách hàng  thường xuyên tham gia các hoạt động công tác xã hội trong và ngoài Bệnh viện điển hình như  “Tủ Quần Áo Tình Thương”. Bước đầu, tổ gặp khá nhiều khó khăn cho việc kêu gọi vận động quyên góp quần áo cũ, cũng như việc thông tin về tủ quần áo từ thiện được lan tỏa rộng rãi, họ có thể là những người “cho” và cũng có thể là những người “nhận”. Sau một thời gian hoạt động, có khá nhiều người đến với những tủ quần áo này góp sức với chúng tôi, thu gom những bộ quần áo không sử dụng nữa, trao chúng đến những người cần quần áo để mặc, những người lao động nghèo vất vả, các cụ già và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... đỡ phần gánh nặng cơm áo trong cuộc sống mưu sinh hằng ngày. Đó là cách mà tổ Chăm sóc khách hàng và tập thể nhân viên Bệnh Viện ĐKKV Long Khánh cùng người dân nơi đây chung tay trao gửi yêu thương qua những việc làm tuy nhỏ bé nhưng mang thông điệp ấm áp, nghĩa tình.

 

“ Tủ quần áo tình thương” là một trong những hoạt động từ thiện giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được tổ Chăm sóc khách hàng xây dựng hiệu quả.

Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh của người dân ngày càng tăng cao. Do đó, việc thay đổi thái độ, tác phong lề lối làm việc của Bệnh Viện ĐKKV Long Khánh  nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh là việc cần thiết và cấp bách phải  nên làm. Trong đó những hiệu quả bước đầu của tổ chăm sóc khách hàng thời gian qua đã góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào đội ngũ y bác sỹ của Bệnh Viện ĐKKV Long Khánh và hạn chế được những khó khăn, vướng mắc của bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh tại đây.

I. Chức năng – nhiệm vụ:

  • Lập kế hoạch công tác chăm sóc điều dưỡng trong bệnh viện để trình Giám đốc bệnh viện phê duyệt;
  • Tổ chức thực hiện công tác chăm sóc người bệnh toàn diện theo quy định;
  • Đầu mối xây dựng các quy định, quy trình kỹ thuật chuyên môn chăm sóc người bệnh phù hợp với đặc điểm của bệnh viện, chuyên khoa để trình Hội đồng Điều dưỡng xem xét và giám đốc bệnh viện phê duyệt;
  • Đôn đốc, kiểm tra điều dưỡng viên, hộ sinh viên, kỹ thuật viên, hộ lý và y công thực hiện đúng các quy định, kỹ thuật chuyên môn;
  • Phối hợp với các khoa, bộ phận liên quan lập dự trù mua sắm dụng cụ, vật tư tiêu hao cho công tác chăm sóc điều dưỡng và phục vụ người bệnh. Giám sát chất lượng dụng cụ, vật tư tiêu hao y tế và giám sát việc sử dụng, bảo quản theo quy định;
  • Phối hợp với phòng Tổ chức cán bộ trong việc xây dựng kế hoạch tuyển dụng, bố trí và điều động điều dưỡng viên, hộ sinh viên, kỹ thuật viên, hộ lý và y công;
  • Phối hợp với khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn thực hiện kiểm tra công tác vệ sinh, kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện;
  • Phối hợp với phòng KHTH thực hiện đào tạo nâng cao trình độ cho điều dưỡng viên, hộ sinh viên, kỹ thuật viên, hộ lý và y công. Tham gia tổ chức, chỉ đạo hướng dẫn thực hành cho học viên và tham gia kiểm tra tay nghề cho điều dưỡng viên, hộ sinh viên, kỹ thuật viên, hộ lý và y công trước khi tuyển dụng;
  • Tham gia công tác nghiên cứu khoa học và chỉ đạo tuyến;
  • Định kỳ sơ kết, tổng kết và báo cáo công tác chăm sóc người bệnh trong bệnh viện;
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được Giám đốc bệnh viện phân công.

 

II. Phân công công việc cán bộ, viên chức:

Tổng số nhân lực: 19 (ĐDĐH: 02, ĐDCĐ: 02, ĐDTC: 05, CTXH:02, CSKH:08)

Trong đó:

  1. Trưởng phòng: quản lý, điều hành chung công tác điều dưỡng.
  2. Phó trưởng phòng: kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình chăm sóc.
  3. Bộ phận tiếp nhận người bệnh ban đầu: 08 nhân viên
  4. Bộ phận chăm sóc khách hàng: 08 nhân viên
  5. Bộ phận Công tác xã hội: 01 nhân viên.

 

TRƯỞNG PHÒNG:

 

 



Các tin khác

Hotline hỗ trợ
0251.3877.236 (Hotline)
Gọi điện
SMS
Chỉ đường